Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng ngày 17/12, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Tiến sĩ Trần Nam Tú, Phó vụ trưởng vụ khoa học, công nghệ và môi trưởng; PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, các trường Đại học thành viên Đại học Huế.

 

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho PGS.TS Nguyễn Quang Linh.

Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh – Đại học Huế được thành lập năm 1997 với nhiệm vụ tổ chức giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực miền Trung. Những ngày đầu mới thành lập Trung tâm gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ. Sau gần 25 năm xây dựng và phát triển với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và sự tập trung đầu tư của Đại học Huế, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ viên chức lao động, Trung tâm đã phát triển mạnh trên tất cả các mặt.

Các Đại biểu dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Hệ thống các phòng học, phòng sinh hoạt, sân bãi, thao trường, trang thiết bị phục vụ giảng dạy được đầu tư, nâng cấp khang trang, hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo. Từ khi mới thành lập đến nay, Trung tâm đã đào tạo môn giáo dục quốc phòng, an ninh cho 215 khóa với gần 400.000 lượt sinh viên. Ngoài ra Trung tâm đào tạo 1018 giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho trên 2650 cán bộ, đảng viên, giảng viên…

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm GDQP& AN – Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

Với những kết quả đã đạt được, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế đã được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất để ghi nhận công lao đóng góp của Trung tâm cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cũng trong dịp này, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.