Đại hội Chi bộ Khoa Quân sự nhiệm kỳ 2020-2022

Chiều ngày 24/02/2020, tại Phòng chuyên dùng Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Huế, Chi bộ Khoa Quân sự đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tham dự đại hội có đồng chí Lê Kim Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy Trung tâm; đại diện các Chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên trong Chi bộ Khoa Quân sự.

Đồng chí Lê Kim Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại đại hội

     Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị của Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2018 - 2020. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những thành quả, điểm mạnh, điểm yếu và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ qua, đồng thời, thảo luận và thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra. 

     Khoa Quân sự được thành lập theo Quyết định số 855-QĐ/ĐHH ngày 10/8/2017 của Giám đốc Đại học Huế trên cơ sở chia tách Khoa Giáo viên thành 02 Khoa Quân sự và Khoa Chính trị. Hiện nay, Chi bộ có 11 đảng viên (01 đảng viên dự bị) trên tổng số 13 viên chức, người lao động. Chi bộ và toàn thể viên chức, người lao động Khoa Quân sự đã đoàn kết, thống nhất thực hiện có hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của Đại hội chi bộ đã đề ra. Hàng năm, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

     Khoa Quân sự đã đóng góp tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung tâm đó là giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho trên 20 khóa sinh viên các trường thành viên và các trường Cao đẳng trọng cụm liên kết trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với chất lượng bình quân có trên 90% sinh viên đạt yêu cầu; triển khai thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 cho hơn 1.200 học viên là cán bộ các cơ quan, đơn vị, nhà trường thuộc Đại học Huế, kết quả đánh giá 100% đạt yêu cầu. Các giảng viên trong Khoa đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, công tác nghiên cứu khoa học, năm 2019 có 02 đồng chí tham gia thi giảng viên giỏi cấp Bộ đạt giải cao. Ngoài ra một số đồng chí tham gia viết bài, tạp chí được đăng trong các kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia; tạp chí Thông tin quân sự và quốc phòng; Tham gia và hoàn thành tốt các đề tài NCKH cấp Trung tâm và Đại học Huế.

     Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến thảo luận và thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra. Đồng thời, có các kiến nghị, đề xuất, góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Trung tâm. 

     Đại hội cũng đã nghiêm túc, dân chủ xem xét lựa chọn 3 đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào Chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2022 và bầu ra các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ.

BCH Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đ/c Trần Minh Quyền được đại hội tín nhiệm Bầu vào vị trí Bí thư Chi bộ; Đ/c Hoàng Khắc Minh tái đắc cử chức danh Phó bí thư chi bộ; đ/c Trần Đình Giai tái đắc cử chức danh Chi ủy viên

Bỏ phiếu bầu BCH Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022

     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Kim Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của Chi bộ Khoa Quân sự – Đại hội được lựa chọn để tổ chức làm điểm cho các Chi bộ khác do đây là Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy Trung tâm đánh giá cao. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Chi bộ cùng tập thể Khoa Quân sự đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và lưu ý Chi bộ Khoa Quân sự trong nhiệm kỳ tới tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Chi bộ đã đề ra, góp phần nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của Trung tâm trong thời gian tới.