Lớp bồi dưỡng vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Sáng 13/10/2021, Đảng ủy Đại học Huế tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho 94 đồng chí là cán bộ làm công tác kiểm tra cấp cơ sở. Tham dự khai mạc Lớp tập huấn có đồng chí Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế.

   Lớp tập huấn sẽ trang bị cho các đồng chí học viên 06 chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng gồm: Kỹ năng tổng hợp, soạn thảo văn bản, lập, lưu trữ hồ sơ, thống kê số liệu; Kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, kỹ năng thẩm tra, xác minh; Kỷ luật của đảng và việc thi hành kỷ luật của đảng; Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng;  kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; quy trình tiến hành công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Công tác kiểm tra, giám sát của đảng ủy, chi bộ; Kiểm tra tài chính của đảng và việc thu, nộp, quản lý sử dụng đảng phí; Những điểm mới cảu Quy định thi hành Điều lệ đảng, quy định về kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; trao đổi việc xử lý một số tình huống trong khi áp dụng các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, thông qua đó sẽ giúp các đồng chí làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng tiếp thu, cập nhật và hệ thống lại những quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng thời, bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng TS. Bùi Văn Lợi, UVTV, Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Đảng ủy Đại học Huế cho biết Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, năng lực, kỹ năng giải quyết vấn đề cho cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng, tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

TS Bùi Văn Lợi, UVTV, Chủ nhiệm UBKT đảng ủy Đại học Huế phát biểu tại buổi khai giảng

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tấp huấn, đồng chí Huỳnh Văn Chương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế hoan nghênh UBKT Đảng ủy Đại học Huế đã kịp thời tham mưu việc tổ chức lớp tập huấn và đảm bảo các công tác về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời yêu cầu các đồng chí học viên tham gia lớp tập huấn một cách nghiêm túc và vận dụng hiệu quả nhất những kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn vào công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng tại địa phương, đơn vị.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng